Aug 2, 2008

Rainy Day Blues

Sabi nila, ang puso daw marunong mag-adjust depende situation na kinakaharap. oo, masasaktan, luluksa o malulungkot pero pagkatapos ng lahat ng yan, makakahanap ng paraan para malimutan ang lahat. para mabigyang daan uli ang saya. ang masasabi ko lang: KASINUNGALINGAN! hindi ang puso ang magdidikta ng nararamdaman. depende pa rin sa iniisip mo. kung ang puso, madaling lumimot ang isip hindi. at yun ang mas nakakalungkot (emote mode kasi maulan)...

1.Latest na na-realize mo?
- na lahat ng bagay nagbabago. na kahit gaano ka ka-secure o kasigurado sa isang tao, somewhere along the way, may gagawin sya na ikagugulat mo. kaya mas maganda to expect the unexpected. para pag nangyari na, hindi ka masyadong madi-dissapoint.

2. Dapat gawin pag nalulungkot?
- humanap ng magagawang kapaki-pakinabang, hindi yung nag-iisip ng isasagot sa mga ganitong survey.

3. Pangarap mong gawin na hindi mo pa nagagawa?
- maglaro sa snow.

4. Favorite food?
- crabs at sugpo...mga pampabata...hay, miss ko na ang dampa!

5. Favorite Place To Be?
- sa bahay sa kalookan...nakakatanggal ng stress yung nephew ko.

6. What’s the title of the song that you always listen?
- That's What Love Is For.

7. Pangarap mong summer get-away trip?
- sa palawan.

8. Isang bagay na hinding hindi mo tatanggihan?
- nba collectibles.

9. Masayang libangan kapag umuulan?
- manood ng tv, habang umiinom ng beer.

10. Isang bagay na pag-iipunan mo nang husto?
- bahay at lupa.

11. Gagawin mo sa susunod mong birthday?
- hindi pa ako nag-birthday this year e. pero next birthday ko, hopefully, wala na ako sa 'pinas.

12. Hindi mo makayanan o matagalan?
- taong walang sense kausap.

13. Gusto mong panoorin sa sine?
- kahit ano basta kakayanin ko panoorin mag-isa.

14. Do you love cooking?
- yep. pag may time at hindi ako tinatamad. pero lately, hindi ako nagluluto...

15. Paano ka ma-badtrip?
- nagwo-walkout at di kita papansinin kahit lumuha ka ng dugo!

16. Matagal ka ba maligo?
- nah...20-30 minutes lang.

17. Kumakain ka ba ng vegetables?
- naman! ilokano ang father ko e. so lumaki kaming magkakapatid with the thought na ang veggies ay mas masarap kesa sa baboy o karne.

18. Tamad ka?
- hindi. pero madalas akong tamarin ngayon.

19. Sino palagi mong kausap sa phone?
- hmn...walang gamit ang phone saken, maliban sa alarm clock...

20. Sino palagi mong ka-text?
- si...

21. Sino ang kasabay mong umuuwi?
- si juvie.

22. Are you a busy person?
- yeah, sa office hindi makausap kasi andaming ginagawa. sa bahay (kalookan), hindi pa rin makausap kasi either natutulog o nagbabasa ako ng libro. sa bahay pa rin (pasig), wala akong makausap dun kahit hindi ako busy...

23. What/who do you hate most?
- mga taong plastik.

24. What makes you happy?
- kapag nagyayabang yung pamangkin ko. at pag nagbabasa ako ng libro na hindi nya ako iniistorbo...

25. If given a chance to have one wish,what would it be?
- wala.

26. Why?
- hindi na ako naniniwala sa wishes e. fairy tales are for kids. dreamers are often the first to be hurt. there's no such thing as ideal. in reality, everything and everyone has the power to hurt you.

28. 10 yrs from now, what would you be?
- i don't know. mid-life crisis na ako nun...

29.Song that best express what ur feeling right now?
- Rhythm of the Rain.

30. Is there any person that you miss?
- Yeah...sobrang miss ko na kakulitan nun.

31. What makes you really angry?
- ewan ko. bihira ako magalit e. but if i am, with good reason naman...

32. Gusto mong gawin ngaun?
- manood ng sine.

33. Kung may mababalik kang moment sa buhay mo, ano un?
- wala. i'll leave it as it is. same decisions, no regrets.

34. Mabuti ka bang kaibigan?
- mas dapat ata mga friends ko ang sumagot nito. so far, wala naman akong narinig na hindi maganda from them...

35. Kaya mo bang gawin lahat para sa love?
- why not?

37. All-time favorite songs?
- lahat ng love songs.

38. Chocolates or ice creams?
- Ice cream would be nice kaso may sipon ako ngayon...

39. Sino gusto mo makausap ngaun?
- si...

40. Anu gsto mo sbhn sa mga nagbbsa nito?
- maganda na sa labas at tumila na ang ulan...maybe i should go to the cinema, afterall...

No comments: